Khung-cua-hep



Từ những lời tiên tri, nghĩ về khung cửa hẹp.
Xuân Thái.
Theo quy luật vận động, vạn sự vạn vật luôn không ngừng biến thiên thay đổi. «Một ngày như mọi ngày», một nhạc sĩ nổi danh đã viết một bản nhạc với tựa đề như thế. Thực ra, chẳng bao giờ có hai ngày giống nhau trong dòng chảy đời sống, người nhạc sỹ kia đã viết theo cảm tính chủ quan dựa trên những giả tướng. Vì, chỉ giây phút trước và giây phút sau thôi, ngay trong cơ thể ta, đã có biết bao tế bào bị lão hóa và đào thải, đồng thời bao nhiêu tế bào mới khác được sinh ra thay thế và làm mới. Về tinh thần cũng không khác, ý nghĩ của sát na trước và sát na sau là không giống nhau, sát na là đơn vị nhỏ nhất về thời gian trong đạo học. Những ý niệm về lục dục, thất tình với những giận hờn, nhớ thương, thiện ác luôn đổi thay nối tiếp nhau diễn ra dường như bất tận trong tâm thức. Và như thế, làm sao có được chuyện «một ngày như mọi ngày». Quả thật, đó chỉ là những lời nói vui mà thôi.
Tôi đang thay đổi, Bạn đang thay đổi, tất cả chúng ta đang thay đổi và vạn vật trong vũ trụ này cũng đang đổi thay như thế, dù ai đó có nhận biết điều ấy hay không.


Edgar Cayce và những lời tiên tri về Thế kỷ 21
Với những tiến bộ vượt bậc của khoa học kỹ thuật, con người đã tạo ra trăm ngàn tiện nghi, nhưng đồng thời cũng nảy sinh vô vàn hệ lụy cho mình. Bóng ma chiến tranh luôn lởn vởn trên đầu mọi người, cùng với những sức mạnh hủy diệt kinh hoàng, với đủ mọi thứ vũ khí ngày càng thêm tối tân hiện đại. Trái đất đang nóng dần lên cùng với môi trường ô nhiễm nặng nề. Các nhà khoa học đã cảnh báo hiện tượng băng giá tan chảy ở hai cực địa cầu đang làm nước biển dâng cao, sẽ nhấn chìm nhiều vùng lãnh thổ và châu lục. Con người có thể chết chìm và bị hủy diệt với những thành quả khoa học của mình. Khoa học không có tội, chỉ con người vận dụng khoa học ấy thế nào mới là vấn đề đáng suy nghĩ. Với khoa học, trái đất đã trở nên gần gũi chật hẹp, con người đang loay hoay tìm cách di cư đến các tinh cầu khác ngoài không gian xa xôi.
Đang khi đó thì từ lâu lắm rồi, Thánh kinh đã nói đến một TRỜI MỚI, ĐẤT MỚI sẽ đến qua tiên tri Isaia rằng: «Cũng như Ta tạo thành trời mới, đất mới đứng vững trước mặt Ta thế nào, thì dòng dõi ngươi và danh tánh các ngươi sẽ vững bền như vậy» (Is 66,22). Và nhất là qua Khải Huyền nơi chương 21-22 đã cho chúng ta một bức tranh chi tiết về trời mới và đất mới.
Cùng với tâm thức mong chờ cho đến khi Chúa lại đến như lời kinh chúng ta vẫn đọc hàng ngày trong mỗi Thánh lễ, người tín hữu luôn tin tưởng vào ngày Chúa quang lâm. Người Phật tử cũng tin như Phật pháp đã dậy họ rằng, vào thời mạt Pháp, Phật Di Lặc sẽ đến trần gian. Mạt Pháp nghĩa là lúc con người không còn luật pháp trong tâm, khi chẳng còn gì ràng buộc, con người muốn làm gì thì làm bất kể Trời Phật. Và thời Mạt Pháp chính là lúc này, khi con người đang trượt xuống vực thẳm sa đọa, thời của văn hóa Sự Chết, thời của nền văn minh hủy diệt như Mẹ Giáo Hội đã khẩn thiết cảnh báo.
Trong bối cảnh ấy, nhiều nhà tiên tri nổi danh cả Đông và Tây đã lên tiếng cảnh báo. Nhưng gần gũi nhất, độc đáo nhất và nổi danh nhất, phải kể đến Edgar Cayce, là nhà thôi miên, một hiền nhân cũng là một nhà thần bí học.
Nói là gần gũi nhất, vì ông mới qua đời năm 1945, những công trình ông để lại hiện vẫn đang được ứng dụng và phát huy hết sức ích lợi thiết thực.
Độc đáo nhất, vì ông là một người Mỹ, Công giáo, rất yêu thích và thường xuyên đọc Thánh kinh. Khi chìm vào giấc ngủ thôi miên, ông có thể «nhìn thấy» bằng công năng đặc dị của mình, để hướng dẫn trị bệnh hiệu quả cho nhiều người dù ở xa hàng vạn dặm.
Nổi danh nhất, vì ông được xem là một nhà hiền triết, không dùng công năng hiếm có của mình để kiếm tiền, chỉ giúp mọi người khắp nơi trị bệnh.
Khởi từ Edgar Cayce, một liệu pháp mới trong điều trị đã ra đời, đó là «Liệu pháp tiền kiếp», một liệu pháp về căn bản dựa trên nguyên lý: khi làm điều xấu ác, con người sẽ mang bệnh, càng phạm nhiều tội thì căn bệnh càng khó chữa, vì «gieo gì gặt nấy». Điều xấu ác chẳng bao giờ mất đi mà không để lại báo ứng, dù là đã qua, ở kiếp trước.
Đối với hầu hết con người ngày nay, nhất là với người Công giáo, điều này rất kỳ lạ và thật khó tin. Tuy nhiên trên thực tế, ngày nay nhiều người đang vận dụng nguyên lý ấy để trị bệnh. Ở phương Tây, «liệu pháp tiền kiếp» đang ngày càng nhận được sự chú ý của cộng đồng khoa học. Cuốn sách Many Mansions được viết bởi Giáo sư Gina Cerminara đã ghi lại phương pháp điều trị được Edgar Cayce tiến hành sau khi «soi kiếp» cho bệnh nhân.
Mark Thueston là một chuyên gia nghiên cứu các lời tiên tri của Cayce. Ông đã biên soạn một cách công phu tập hợp hơn 10.000 lời tiên đoán, lấy tên là «Lời tiên tri của Cayce về thế kỷ 21» (Cayce’s Prediction for the 21th Century). Dưới đây là chín lời tiên đoán quan trọng trong số đó:
1. Một phương pháp chữa bệnh mới sẽ xuất hiện căn cứ vào sự lưu động và chuyển hoán trong hệ thống năng lượng của thân thể người và tâm linh;
2. Nguyên thần (linh hồn) không chết, sự luân hồi của sinh mệnh sẽ được đại chúng phổ biến và tiếp nhận;
3. Khoa học và tâm linh chấm dứt tranh luận;
4. Bề mặt trái đất sẽ phát sinh biến đổi to lớn, kể cả sự thay đổi khí hậu;
5. Trọng tâm của thế giới sẽ chuyển về phương Đông, Trung Quốc Đại Lục sẽ chiếm vị trí trọng yếu;
6. Các phát hiện khảo cổ về văn minh tiền sử sẽ dần dần thay đổi nhận thức của nhân loại đối với lịch sử;
7. Trực giác và siêu năng lực sẽ xuất hiện rộng rãi, rất nhiều người có thể trực tiếp câu thông với không gian khác;
8. Nguyên tắc vũ trụ «Thái Nhất»  sẽ trở thành phép tuân thủ trong mọi hoạt động của nhân loại: một tín ngưỡng mới hoàn toàn sẽ xuất hiện, cũng chỉ đạo tất cả khoa học, chỉnh thể «Thái Nhất» của nhân loại sẽ trở thành hạch tâm cho tất cả hoạt động chính trị và kinh tế của thế giới xoay quanh, tín ngưỡng mới kia sẽ là ánh sáng của vũ trụ.
9. Chúa Cứu Thế sẽ đến.

Khung cửa hẹp
Nhiều người đang rất quan tâm về lời tiên tri thứ 9 của Edgar Cayce về «Chúa Cứu Thế sẽ đến» trong thế kỷ 21 này. Ngài sẽ đến dưới hình thức nào, sinh ra ở đâu và thực hiện sứ mạng cứu nhân độ thế ra sao? Chẳng ai biết được. Nhưng, nếu liên hệ với lần đầu tiên khi Chúa Giêsu đến trần gian thì mọi người dễ dáng nhận ra vài đặc điểm:
·  Bất ngờ, vì chính những kẻ thông thái và thế lực nhất cả trong đạo ngoài đời, đều đã không nhận ra. Ngài chỉ tỏ mình ra cho những ai Ngài muốn, được kể như những người hữu duyên, và bất ngờ thay, lại là những kẻ ngoại đạo và những người vô danh bần cùng nhất là các thiếu niên mục đồng.
·   Là biểu tượng của CHÍNH, nên Ngài đã bị TÀ chống đối, ruồng bắt. Những kẻ theo Ngài cũng vậy, họ đã bị bách hại kinh khiếp suốt hơn 300 năm, cho đến mãi sau này mức độ ấy mới giảm.
·  Ngài là Đấng phi phàm, nhưng vẫn tôn trọng trật tự người phàm, chỉ đến để «kiện toàn lề luật» của con người.
Điều tiên trị thứ 8 của Edgar Cayce đã được nhiều người giải rõ là Đấng Cứu Thế Chủ, dù được nói là Phật Di Lặc hoặc Messia thì cũng chỉ là một người và do đó, danh xưng là gì chỉ là thứ yếu, không quan trọng bao nhiêu.
Và ai đây, sẽ là Đấng như thế? Ai đây sẽ là Đấng Cứu độ? Là Đấng có thể giúp con người giải đi cái trùng trùng nghiệp lực đã tạo ra từ vô lượng kiếp, để giúp con người giải thoát mọi loại bệnh não của mình? Vì như Edgar Cayce đã chứng minh, bệnh tật là hậu quả của Tội lỗi, Nghiệp quả con người?
Xin Trời cao giúp mở con mắt tâm linh để tôi nhận biết về một Đấng như thế. Ngài đã đến chưa? vì Thế kỷ 21 đã bắt đầu rồi, và nếu Ngài đã đến rồi đâu đó, nhưng vì quá bảo thủ, cực đoan hoặc cái màn vô minh của tôi quá dày, nên đã không thể nhận ra thì bất hạnh cho tôi biết dường nào.
Chúa Cứu thế sẽ đến, hẳn nhiên rồi, chẳng cần đến lời tiên tri của bất cứ ai, thì từ lâu, mọi tín hữu đều đã biết đến điều ấy cùng với trời mới đất mới qua giáo huấn của Hội Thánh và Thánh kinh.
Và cũng tất nhiên thôi, khi Chúa quang lâm, TRỜI MỚI  ĐẤT MỚI kia sẽ chỉ dành cho những CON NGƯỜI MỚI mà thôi, vì một lẽ dễ hiểu rằng, những con người cũ đã thoái hóa và trở nên xấu xa chẳng thể nào phù hợp với tân thiên tân địa đầy tốt đẹp thiện lành. Cổng Nước Trời luôn rộng mở, nhưng để có thể trở thành con người mới, nhất thiết phải đi qua cửa hẹp theo hướng dẫn qua lời Chúa phán: .
«Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường thênh thang dẫn đến hư mất, nhưng người vào đó thì nhiều. Song cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, thì ít người đi» (Mt 7:13-14).
Hoặc : «Các ngươi hãy cố gắng vào qua cửa hẹp, vì Ta bảo các ngươi biết: nhiều người sẽ tìm vào mà không vào được» (Lc 13, 24).
Vậy, cửa hẹp là gì? Câu hỏi vừa rất cũ nhưng cũng thật mới để trả lời.
Các hình tượng chật và hẹp thường dễ mang đến cảm giác khó chịu, bức bối và  gò bó tù túng, vì thế, theo khuynh hướng tự nhiên chẳng mấy ai ưa thích và ủng hộ cửa hẹp.
Vì là cửa hẹp, nên khi cố gắng len vào có thể sẽ bị trầy da, gãy xương hoặc chảy máu gây nhiều đau đớn. Là cửa hẹp, khi phải từ bỏ một thói quen, tật xấu đã ăn sâu đến xương tủy của các loại nghiện ngập, dù chỉ là nghiện thuốc lá, sẽ không ít khổ sở khó chịu khi từ bỏ nó. Là cửa hẹp, sẽ chẳng dễ dàng gì khi phải vượt lên chính mình không đội trên đạp dưới, để trở thành một người tốt bụng tử tế. Là cửa hẹp, khi dám từ chối một số tiền lớn lao hoặc mối lợi không nhỏ nào đó, vì biết đó là đồng tiền không chính đáng. Là cửa hẹp, vì sẽ phải khổ đau nuối tiếc, khi quyết tâm chấm dứt một tình yêu nồng nàn đằm thắm do biết đó là tội lỗi trái ngang.
Cửa hẹp là xem nhẹ, rất nhẹ rồi tiến đến từ bỏ cả Danh, Lợi, Tình. Cửa hẹp là luôn lấy Thiện đãi người và không bao giờ nghĩ đến sự trả ơn, chỉ luôn nghĩ tốt và làm việc tốt cho mọi người như bản tính vốn là vậy.
Tóm lại, cửa hẹp của người theo Chúa là 10 điều răn Đức Chúa Trời và các điều Hội Thánh dạy. Cửa hẹp là «từ bỏ mình, vác thập giá mỗi ngày…». Cửa hẹp là «hãy tỉnh thức và cầu nguyện». Cửa hẹp là «hãy luôn tha thứ và yêu thương như Chúa đã yêu thương».
Những điều ấy đâu có gì mới lạ, là tín hữu ai không biết, nhưng có khi lại trở nên rất lạ, rất mới đến nỗi tưởng như chưa từng nghe biết bao giờ, khi chợt nhận ra đã có lần hoặc rất nhiều lần, mình đã độc ác hoặc thiếu bao dung tha thứ và chẳng chút nào từ ái yêu thương. Để rồi phải giật mình tự hỏi: sao tôi lại có thể hành xử tồi tệ đến thế, đến nỗi tôi đã chẳng nhận ra chính mình.
Nếu tu là sửa, thì ai cũng cần tu và phải tu. Sửa từ xấu thành tốt, nếu đã tốt rồi thì sẽ tốt hơn nữa và trở nên tốt nhất có thể. Tất cả đều phải trải qua cửa hẹp để trở thành con người mới, chỉ như thế mới xứng đáng tiến vào trời mới đất mới trong ngày Chúa quang lâm như lời Chúa đã phán.

Cầu nguyện
Lạy Chúa !
Con đang sống trong thời đại đầy đảo điên, nhiều tiên tri giả đã xuất hiện lừa gạt và thao túng niềm tin con người.
Tuy nhiên, con cũng hiểu rõ rằng, Chúa đến là việc của Chúa, không phải việc của con, vì nằm ngoài những hạn chế và bất lực của con.
Trời mới, đất mới cũng là việc của Chúa, không phải việc của con, dù vậy, con rất cần phải học biết, vì nhờ thế, con sẽ được gia tăng tin yêu hy vọng và ấm lòng hơn trong đời sống đạo của mình.
Việc của con là phải trải qua cửa hẹp, là điều chỉnh và đổi thay chính mình, để khi Chúa đến, dù lúc này hoặc một ngày nào đó mai đây, Chúa sẽ nhận ra con là công dân thuộc nước của Ngài, không phải là người lạ mặt.
Xin phù hộ và thêm sức mạnh cho con, để con vượt qua được mọi cửa hẹp trần gian. Amen.
Xuân Thái.

Comments

Popular posts from this blog

Audio Thanh Kinh Tin Lanh

Thánh Kinh Công giáo

Thanh Kinh Tin Lanh