Khung-cua-hep
Từ
những lời tiên tri, nghĩ về khung cửa hẹp.
Xuân Thái.
Theo
quy luật vận động, vạn sự vạn vật luôn không ngừng biến thiên thay đổi. «Một ngày như mọi ngày»,
một nhạc sĩ nổi danh đã viết một bản nhạc với tựa đề như thế. Thực ra, chẳng
bao giờ có hai ngày giống nhau trong dòng chảy đời sống, người nhạc sỹ kia đã
viết theo cảm tính chủ quan dựa trên những giả tướng. Vì, chỉ giây phút trước
và giây phút sau thôi, ngay trong cơ thể ta, đã có biết bao tế bào bị lão hóa
và đào thải, đồng thời bao nhiêu tế bào mới khác được sinh ra thay thế và làm mới.
Về tinh thần cũng không khác, ý nghĩ của sát na trước và sát na sau là không giống
nhau, sát na là đơn vị nhỏ nhất về thời gian trong đạo học. Những ý niệm về lục
dục, thất tình với những giận hờn, nhớ thương, thiện ác luôn đổi thay nối tiếp
nhau diễn ra dường như bất tận trong tâm thức. Và như thế, làm sao có được chuyện
«một ngày như mọi ngày».
Quả thật, đó chỉ là những lời nói vui mà thôi.
Tôi
đang thay đổi, Bạn đang thay đổi, tất cả chúng ta đang thay đổi và vạn vật
trong vũ trụ này cũng đang đổi thay như thế, dù ai đó có nhận biết điều ấy hay
không.
Edgar Cayce và những lời tiên tri về Thế
kỷ 21
Với
những tiến bộ vượt bậc của khoa học kỹ thuật, con người đã tạo ra trăm ngàn tiện
nghi, nhưng đồng thời cũng nảy sinh vô vàn hệ lụy cho mình. Bóng ma chiến tranh
luôn lởn vởn trên đầu mọi người, cùng với những sức mạnh hủy diệt kinh hoàng, với
đủ mọi thứ vũ khí ngày càng thêm tối tân hiện đại. Trái đất đang nóng dần lên
cùng với môi trường ô nhiễm nặng nề. Các nhà khoa học đã cảnh báo hiện tượng
băng giá tan chảy ở hai cực địa cầu đang làm nước biển dâng cao, sẽ nhấn chìm
nhiều vùng lãnh thổ và châu lục. Con người có thể chết chìm và bị hủy diệt với
những thành quả khoa học của mình. Khoa học không có tội, chỉ con người vận dụng
khoa học ấy thế nào mới là vấn đề đáng suy nghĩ. Với khoa học, trái đất đã trở
nên gần gũi chật hẹp, con người đang loay hoay tìm cách di cư đến các tinh cầu
khác ngoài không gian xa xôi.
Đang
khi đó thì từ lâu lắm rồi, Thánh kinh đã nói đến một TRỜI MỚI, ĐẤT MỚI sẽ đến
qua tiên tri Isaia rằng: «Cũng như Ta tạo thành trời mới, đất mới
đứng vững trước mặt Ta thế nào, thì dòng dõi ngươi và danh tánh các ngươi sẽ vững
bền như vậy» (Is 66,22). Và
nhất là qua Khải Huyền nơi chương 21-22 đã cho chúng ta một bức tranh chi tiết
về trời mới và đất mới.
Cùng
với tâm thức mong chờ cho đến khi Chúa lại đến như lời kinh chúng
ta vẫn đọc hàng ngày trong mỗi Thánh lễ, người tín hữu luôn tin tưởng vào ngày Chúa
quang lâm. Người Phật tử
cũng tin như Phật pháp đã dậy họ rằng, vào thời mạt Pháp, Phật Di Lặc sẽ đến trần
gian. Mạt Pháp nghĩa là lúc con người không còn luật pháp trong tâm, khi chẳng
còn gì ràng buộc, con người muốn làm gì thì làm bất kể Trời Phật. Và thời Mạt Pháp
chính là lúc này, khi con người đang trượt xuống vực thẳm sa đọa, thời của văn
hóa Sự Chết, thời của nền văn minh hủy diệt như Mẹ Giáo Hội đã khẩn thiết cảnh
báo.
Trong
bối cảnh ấy, nhiều nhà tiên tri nổi danh cả Đông và Tây đã lên tiếng cảnh báo.
Nhưng gần gũi nhất, độc đáo nhất và nổi danh nhất, phải kể đến Edgar Cayce, là
nhà thôi miên, một hiền nhân cũng là một nhà thần bí học.
Nói
là gần gũi nhất, vì ông mới qua đời năm 1945, những công trình ông để lại hiện
vẫn đang được ứng dụng và phát huy hết sức ích lợi thiết thực.
Độc
đáo nhất, vì ông là một người Mỹ, Công giáo, rất yêu thích và thường xuyên đọc
Thánh kinh. Khi chìm vào giấc ngủ thôi miên, ông có thể «nhìn thấy»
bằng công năng đặc dị của mình, để hướng dẫn trị bệnh hiệu quả cho nhiều người
dù ở xa hàng vạn dặm.
Nổi
danh nhất, vì ông được xem là một nhà hiền triết, không dùng công năng hiếm có
của mình để kiếm tiền, chỉ giúp mọi người khắp nơi trị bệnh.
Khởi
từ Edgar Cayce, một liệu pháp mới trong điều trị đã ra đời, đó là «Liệu pháp tiền kiếp»,
một liệu pháp về căn bản dựa trên nguyên lý: khi làm điều xấu ác, con người sẽ
mang bệnh, càng phạm nhiều tội thì căn bệnh càng khó chữa, vì «gieo gì gặt nấy».
Điều xấu ác chẳng bao giờ mất đi mà không để lại báo ứng, dù là đã qua, ở kiếp
trước.
Đối
với hầu hết con người ngày nay, nhất là với người Công giáo, điều này rất kỳ lạ
và thật khó tin. Tuy nhiên trên thực tế, ngày nay nhiều người đang vận dụng
nguyên lý ấy để trị bệnh. Ở phương Tây, «liệu pháp tiền kiếp» đang ngày càng nhận
được sự chú ý của cộng đồng khoa học. Cuốn sách Many Mansions được viết bởi Giáo sư Gina Cerminara đã ghi lại
phương pháp điều trị được Edgar Cayce tiến hành sau khi «soi kiếp»
cho bệnh nhân.
Mark
Thueston là một chuyên gia nghiên cứu các lời tiên tri của Cayce. Ông đã biên
soạn một cách công phu tập hợp hơn 10.000 lời tiên đoán, lấy tên là «Lời
tiên tri của Cayce về thế kỷ 21»
(Cayce’s Prediction for the 21th Century). Dưới đây là chín lời tiên đoán quan
trọng trong số đó:
1.
Một phương pháp chữa bệnh mới sẽ xuất hiện căn cứ vào sự lưu động và chuyển
hoán trong hệ thống năng lượng của thân thể người và tâm linh;
2.
Nguyên thần (linh hồn) không chết, sự luân hồi của sinh mệnh sẽ được đại chúng
phổ biến và tiếp nhận;
3.
Khoa học và tâm linh chấm dứt tranh luận;
4.
Bề mặt trái đất sẽ phát sinh biến đổi to lớn, kể cả sự thay đổi khí hậu;
5.
Trọng tâm của thế giới sẽ chuyển về phương Đông, Trung Quốc Đại Lục sẽ chiếm vị
trí trọng yếu;
6.
Các phát hiện khảo cổ về văn minh tiền sử sẽ dần dần thay đổi nhận thức của
nhân loại đối với lịch sử;
7.
Trực giác và siêu năng lực sẽ xuất hiện rộng rãi, rất nhiều người có thể trực
tiếp câu thông với không gian khác;
8.
Nguyên tắc vũ trụ «Thái
Nhất» sẽ trở thành phép tuân thủ trong mọi hoạt
động của nhân loại: một tín ngưỡng mới hoàn toàn sẽ xuất hiện, cũng chỉ đạo tất
cả khoa học, chỉnh thể «Thái
Nhất» của nhân loại sẽ trở thành hạch tâm cho tất cả
hoạt động chính trị và kinh tế của thế giới xoay quanh, tín ngưỡng mới kia sẽ
là ánh sáng của vũ trụ.
9.
Chúa Cứu Thế sẽ đến.
Khung cửa hẹp
Nhiều
người đang rất quan tâm về lời tiên tri thứ 9 của Edgar Cayce về «Chúa Cứu Thế sẽ đến»
trong thế kỷ 21 này. Ngài sẽ đến dưới hình thức nào, sinh ra ở đâu và thực hiện
sứ mạng cứu nhân độ thế ra sao? Chẳng ai biết được. Nhưng, nếu liên hệ với lần
đầu tiên khi Chúa Giêsu đến trần gian thì mọi người dễ dáng nhận ra vài đặc điểm:
· Bất
ngờ, vì chính những kẻ thông thái và thế lực nhất cả trong đạo ngoài đời, đều
đã không nhận ra. Ngài chỉ tỏ mình ra cho những ai Ngài muốn, được kể như những
người hữu duyên, và bất ngờ thay, lại là những kẻ ngoại đạo và những người vô
danh bần cùng nhất là các thiếu niên mục đồng.
· Là biểu tượng của CHÍNH, nên Ngài đã bị TÀ chống
đối, ruồng bắt. Những kẻ theo Ngài cũng vậy, họ đã bị bách hại kinh khiếp suốt
hơn 300 năm, cho đến mãi sau này mức độ ấy mới giảm.
· Ngài
là Đấng phi phàm, nhưng vẫn tôn trọng trật tự người phàm, chỉ đến để «kiện toàn lề luật»
của con người.
Điều
tiên trị thứ 8 của Edgar Cayce đã được nhiều người giải rõ là Đấng Cứu Thế Chủ,
dù được nói là Phật Di Lặc hoặc Messia thì cũng chỉ là một người và do đó, danh
xưng là gì chỉ là thứ yếu, không quan trọng bao nhiêu.
Và
ai đây, sẽ là Đấng như thế? Ai đây sẽ là Đấng Cứu độ? Là Đấng có thể giúp con
người giải đi cái trùng trùng nghiệp lực đã tạo ra từ vô lượng kiếp, để giúp
con người giải thoát mọi loại bệnh não của mình? Vì như Edgar Cayce đã chứng
minh, bệnh tật là hậu quả của Tội lỗi, Nghiệp quả con người?
Xin
Trời cao giúp mở con mắt tâm linh để tôi nhận biết về một Đấng như thế. Ngài đã
đến chưa? vì Thế kỷ 21 đã bắt đầu rồi, và nếu Ngài đã đến rồi đâu đó, nhưng vì
quá bảo thủ, cực đoan hoặc cái màn vô minh của tôi quá dày, nên đã không thể nhận
ra thì bất hạnh cho tôi biết dường nào.
Chúa
Cứu thế sẽ đến, hẳn nhiên rồi, chẳng cần đến lời tiên tri của bất cứ ai, thì từ
lâu, mọi tín hữu đều đã biết đến điều ấy cùng với trời mới đất mới qua giáo huấn
của Hội Thánh và Thánh kinh.
Và
cũng tất nhiên thôi, khi Chúa quang lâm, TRỜI MỚI ĐẤT MỚI kia sẽ chỉ dành
cho những CON NGƯỜI MỚI mà thôi, vì một lẽ dễ hiểu rằng, những con người cũ đã
thoái hóa và trở nên xấu xa chẳng thể nào phù hợp với tân thiên tân địa đầy tốt
đẹp thiện lành. Cổng Nước Trời luôn rộng mở, nhưng để có thể trở thành con người
mới, nhất thiết phải đi qua cửa hẹp theo hướng dẫn qua lời Chúa phán: .
«Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường thênh
thang dẫn đến hư mất, nhưng người vào đó thì nhiều. Song cửa hẹp và đường chật
dẫn đến sự sống, thì ít người đi» (Mt 7:13-14).
Hoặc : «Các
ngươi hãy cố gắng vào qua cửa hẹp, vì Ta bảo các ngươi biết: nhiều người sẽ tìm
vào mà không vào được» (Lc 13, 24).
Vậy,
cửa hẹp là gì? Câu hỏi vừa rất cũ nhưng cũng thật mới để trả lời.
Các
hình tượng chật và hẹp thường dễ mang đến cảm giác khó chịu, bức bối và
gò bó tù túng, vì thế, theo khuynh hướng tự nhiên chẳng mấy ai ưa thích
và ủng hộ cửa hẹp.
Vì
là cửa hẹp, nên khi cố gắng len vào có thể sẽ bị trầy da, gãy xương hoặc chảy
máu gây nhiều đau đớn. Là cửa hẹp, khi phải từ bỏ một thói quen, tật xấu đã ăn
sâu đến xương tủy của các loại nghiện ngập, dù chỉ là nghiện thuốc lá, sẽ không
ít khổ sở khó chịu khi từ bỏ nó. Là cửa hẹp, sẽ chẳng dễ dàng gì khi phải vượt
lên chính mình không đội trên đạp dưới, để trở thành một người tốt bụng tử tế.
Là cửa hẹp, khi dám từ chối một số tiền lớn lao hoặc mối lợi không nhỏ nào đó,
vì biết đó là đồng tiền không chính đáng. Là cửa hẹp, vì sẽ phải khổ đau nuối
tiếc, khi quyết tâm chấm dứt một tình yêu nồng nàn đằm thắm do biết đó là tội lỗi
trái ngang.
Cửa
hẹp là xem nhẹ, rất nhẹ rồi tiến đến từ bỏ cả Danh, Lợi, Tình. Cửa hẹp là luôn
lấy Thiện đãi người và không bao giờ nghĩ đến sự trả ơn, chỉ luôn nghĩ tốt và
làm việc tốt cho mọi người như bản tính vốn là vậy.
Tóm
lại, cửa hẹp của người theo Chúa là 10 điều răn Đức Chúa Trời và các điều Hội Thánh
dạy. Cửa hẹp là «từ
bỏ mình, vác thập giá mỗi ngày…». Cửa hẹp là «hãy tỉnh thức và cầu nguyện».
Cửa hẹp là «hãy
luôn tha thứ và yêu thương như Chúa đã yêu thương».
Những
điều ấy đâu có gì mới lạ, là tín hữu ai không biết, nhưng có khi lại trở nên rất
lạ, rất mới đến nỗi tưởng như chưa từng nghe biết bao giờ, khi chợt nhận ra đã
có lần hoặc rất nhiều lần, mình đã độc ác hoặc thiếu bao dung tha thứ và chẳng
chút nào từ ái yêu thương. Để rồi phải giật mình tự hỏi: sao tôi lại có thể
hành xử tồi tệ đến thế, đến nỗi tôi đã chẳng nhận ra chính mình.
Nếu
tu là sửa, thì ai cũng cần tu và phải tu. Sửa từ xấu thành tốt, nếu đã tốt rồi
thì sẽ tốt hơn nữa và trở nên tốt nhất có thể. Tất cả đều phải trải qua cửa hẹp
để trở thành con người mới, chỉ như thế mới xứng đáng tiến vào trời mới đất mới
trong ngày Chúa quang lâm như lời Chúa đã phán.
Cầu nguyện
Lạy
Chúa !
Con
đang sống trong thời đại đầy đảo điên, nhiều tiên tri giả đã xuất hiện lừa gạt
và thao túng niềm tin con người.
Tuy
nhiên, con cũng hiểu rõ rằng, Chúa đến là việc của Chúa, không phải việc của
con, vì nằm ngoài những hạn chế và bất lực của con.
Trời
mới, đất mới cũng là việc của Chúa, không phải việc của con, dù vậy, con rất cần
phải học biết, vì nhờ thế, con sẽ được gia tăng tin yêu hy vọng và ấm lòng hơn
trong đời sống đạo của mình.
Việc
của con là phải trải qua cửa hẹp, là điều chỉnh và đổi thay chính mình, để khi
Chúa đến, dù lúc này hoặc một ngày nào đó mai đây, Chúa sẽ nhận ra con là công
dân thuộc nước của Ngài, không phải là người lạ mặt.
Xin
phù hộ và thêm sức mạnh cho con, để con vượt qua được mọi cửa hẹp trần gian. Amen.
Xuân Thái.
Comments
Post a Comment